Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Người đăng: Unknown on Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Blogs chia sẽ kinh nghiệm cách trị mụn đầu đen hiệu quả cho chị em. Thông thường các chị em đều có câu hỏi tại sao có mụn đầu đen và nỗi băn khoăn làm sao hết mụn đầu đen. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Mụn đầu đen là gì? Cách chăm sóc chúng như thế nào là đúng ? Chắc hẳn ai trong các chị em phụ nữ đã từng một lần có trong đầu câu hỏi này. Nguyên nhân gây lên những mụn đầu đen không mong muốn này là do da của chúng ta tiết ra quá nhiều chất nhờn, khiến cho những lỗ chân long bị tắc nghẽn và theo thời gian sẽ to dần.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân khách quan khác đến từ cuộc sống hàng ngày như stress, sử dụng mỹ phẩm sai cách hoặc những khói bụi, ô nhiễm mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Những bí mật mà mình tiết lộ sau đây  chắc hẳn sẽ giúp nhiều cho các bạn , đặc biệt là các bạn nữ  chắc hẳn sẽ vui hơn rất nhiều khi làn da của mình luôn láng mịn khi đã làm cho những mụn đầu đen này không còn nơi cư ngụ nhé.


Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

 + Đối với làn da nhờn

Cách 1: Các bạn hãy lấy một quả trứng gà tươi sau đó bạn tách bỏ lòng đỏ trứng gà, chỉ sử dụng lòng trắng trứng trộn thêm 1 ít (tốt nhất là 1 thìa) mật ong, đánh đều hỗn hợp lên cho mịn lại với nhau. Thoa hỗn hợp lên vùng da mặt, chú trọng đến vùng da bị mụn đầu đen nhiều. Mật ong là một loại mỹ phẩm thiên nhiên, có chứa nhiều  các vitamin  giúp nuôi dưỡng làn da,ngoài ra chứa khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại cho da và giúp điều trị mụn đầu đen một cách hiệu quả nhanh chóng.
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả
Mật ong và lòng trắng trứng gà rất tốt cho việc trị mụn đầu đen

Cách 2: Các bạn dùng một trái chuối chín sau đó nghiền nát và thêm vào 4 thìa sữa chua không đường, trộn đều thành hỗn hợp nhão. Trước khi sử dụng mặt lạ này bạn hãy rửa sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp  điều trị mụn đầu đen  hiệu quả  hơn nữa các dưỡng chất có trong sữa chua và chuối còn có thể giúp bạn tái tạo tế bào da mới, loại bỏ những tế bào da đã chết giúp  làn da trở nên láng mịn, mượt mà.
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả
Điều trị mụn đầu đen bằng chuối với sữa chua rất hiêu quả

Với làn da dầu

Cách 1: Dùng một lòng trắng trứng gà đánh tan thêm vào vài giọt nước cốt chanh tươi, thoa hỗn hợp này lên da mặt đến và chờ đến khi khô và các bạn rửa lại bằng nước lạnh. Làn da dầu rất thích hợp với loại mặt nạ này,nó giúp loạ bỏ mụn đầu đen nhanh chóng ngoài ra lòng trắng trứng và nước cốt chanh còn giúp cho các lỗ chân lông được se khít.
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng dưa leo

Cách 2: Dùng một trái dưa leo, lạo vỏ và xay nhuyễn, thêm vào một thìa sữa chua khi xay. Đắp hỗn hợp lên da mặt trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Qua một vài lần sử dụng loại mặt nạ này, khi kiểm tra lại bạn sẽ thấy hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

Với làn da hỗn hợp

Cách 1: Có một loại mặt lạ cực kỳ đơn giản với hiệu quả nhanh chóng mà không hẳn các chị em đều biết .Đó là sử dụng nửa cốc sữa tươi và thêm vào đó 1 thìa muối biển tinh khiết, khuấy cho tan và thoa đều lên da mặt trong nửa tiếng sau đó dung nước lạnh để rửa lại mặt.
Cách trị mụn đầu đen hiệu quả


Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng nước ép

Cách 2: Sử dụng một củ cà rốt tươi ép lấy nước sau đó thêm vào một thìa mật ong rồi trộn đều lên và đắp lên mặt trong thời  gian 10 phút. Lượng vitamin a có trong cà rốt cộng với khả năng kháng khuẩn và các dưỡng chất trong mật ong sẽ giúp trị mụn đầu đen hiệu quả và làm cho làn da của các chị em tươi sáng hơn.

Một điều quan trọng là những thói quen hàng ngày cũng tác động lớn đến làn da và các bạn cũng lên phòng tránh chúng ngay từ những thói quen đó.

Lời khuyên là chúng ta nên vệ sinh da mặt hợp lý: Nên vệ sinh ít nhất 2 lần/ ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ để phòng ngừa vi khuẩn sinh sôi trên da và gây lên mụn đầu đen. Tuy nhiên vệ sinh da mặt nhiều quá cũng không tốt nó dễ làm cho da bị khô.

Khống chế dầu : Lượng dầu tiếp ra trên da tiếp tay cho vi khuẩn hoạt động và là đầu mối của nhiều loại mụn. Các bạn lên mang theo giấy thấm dầu và dung nó mỗi khi cần thiết.


Uống nhiều nước là rất cần thiết. Các bạn lên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, và không đợi đến lúc khát mới uống mà lên uống đều đặn. Nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố , phòng tránh nguy cơ khô da, lão hoá da và da nổi mụn.
Dùng mỹ phẩm đúng cách. Với mỗi loại da sẽ thích ứng với mỹ phẩm khác nhau dó đó các bạn lên chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Không lên dùng mỹ phẩm bừa bãi, tuỳ tiện mà biến da của mình thành vật thí nghiệm đó cũng là nguyên nhân gây lên mụn. Đừng quên thử phản ứng  trước khi mua một món mỹ phẩm nào về nhà.
Hy vọng một số mẹo trên sẽ giúp các chị em biết cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Chúc các chị em luôn xinh đẹp.


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét