NÊN LÀM GÌ KHI BUỒN NGỦ

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Nên làm gì khi buồn ngủ ? Câu hỏi của đa số các bạn khi làm việc hay học tập. Vậy có cách nào để hết buốn ngủ nữa không. Blog sẽ chia sẽ cho các bạn các hướng dẫn cụ thể như sau :

Nếu 1 lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng các mẹo sau:

1. Rửa mặt

 Nên rửa mặt bằng nước lạnh để lấy lại sự bình lặng Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn có thể dùng nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng mát-xa da mặt. Cách này vừa giúp bảo vệ làn da vừa khiến tinh thần tỉnh táo.
làm gì khi buồn ngủ
Rửa mặt

 2. Uống cafe

 Tận dụng trà và cà phê để tăng sự tỉnh táo là điều nên làm khi cảm thấy buồn ngủ, cách đơn giản nhất là pha một ly cà phê hoặc trà đặc. Thức uống này có tác dụng “thức tỉnh” trí não. Đồng thời, quá trình thực hiện các động tác đứng dậy, pha trà hay cà phê cũng giúp cho tinh thần bạn sảng khoái hơn.
làm gì khi buồn ngủ phải uống cafe

 3. Đặt hoa nơi bàn làm việc

. Bàn làm việc sinh động để thêm cảm hứng không gian Hương thơm cũng có tác dụng làm đầu óc tỉnh táo không bị buồn ngủ. Một ít hoa hoặc đồ trang trí có hương thơm trên bàn làm việc không chỉ làm đẹp bàn làm việc mà còn giúp chống lại cơn buồn ngủ.
hoa noi ban lam viec

 4. Vận động thư giản 

Nên vận động để chống buồn ngủ Nơi công sở tốt nhất nên vận động 30%, tĩnh tại 70%. Bạn có thể dựa vào đặc điểm của nơi làm việc để tự thiết kế một số bài tập phù hợp cho cổ và tay chân. Khi cơ thể được vận động đủ sẽ khiến trí não bạn hưng phấn và tỉnh táo hơn.
nen lam gi khi buon ngu


 5. Giảm nhiệt độ phòng
 Nên giảm nhiệt độ phòng khi buồn ngủ để giảm sực bức bí Nhiệt độ trong phòng ấm áp sẽ khiến cơ thể “buồn ngủ”. Cách duy nhất lúc này là giảm nhiệt độ hoặc mở cửa sổ nếu có thể để luồng không khí bên ngoài “thức tỉnh” trí não.
nen lam gi khi buon ngu bang cach giam nhiet do phong tranh buon ngu

 6. Ăn kẹo bạc hà 

Nên ăn kẹo bạc hà tăng thêm sảng khoái Ăn một viên kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su có vị bạc hà không chỉ giúp hơi thở thơm tho, thêm tự tin trong giao tiếp với đối tác, đồng nghiệp mà còn có tác dụng giúp trí não tỉnh táo. Tốt nhất bạn nên chọn loại không đường và có hương bạc hà thật mạnh để tránh buồn ngủ.
nen an keo bac ha khi buon ngu

Hy vọng các mẹo vặt trên có thể giúp các bạn giải quyết được câu hỏi nên làm gì khi buồn ngủ nhé.
Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm : Nên làm gì chống mệt mỏi do mất ngủ

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét